ประกาศ กรณีปัญหาเข้าเกมและเว็บไซต์ไม่ได้ | 05/03/2014 |
ประกาศ
กรณีปัญหาเข้าเกมและเว็บไซต์ไม่ได้
สวัสดีค่ะ
ขณะนี้มีปัญหาผู้เล่นบางส่วนไม่สามารถเข้าเล่นเกมและเข้าเว็บไซต์ได้
(จะเกิดขึ้นกับผู้เล่นที่ใช้อินเตอร์เน็ตของ 3BB เป็นส่วนมาก)
(จะเกิดขึ้นกับผู้เล่นที่ใช้อินเตอร์เน็ตของ 3BB เป็นส่วนมาก)
ลักษณะคือ เกิดจากการที่อินเตอร์เน็ตของผู้เล่นไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ามายังเซิร์ฟเวอร์เกมได้
ทางทีมงานได้ประสานการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน
ทางทีมงานได้ประสานการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน
วิธีแก้ไขชั่วคราว ขอให้เพื่อนๆ เคลียร์ Cookies Fileเก่าของเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อใหม่ค่ะ
วิธีที่ 1 เคลียร์ Cookies File
วิธีแรก กด Ctrl + F5 ที่หน้าเวบเกม
หากยังไม่สามารถเคลียร์ Cookies File ให้ทำตามวิธีดังนี้
Firefox
คลิกที่ปุ่ม Firefox ด้านซ้ายบน
คลิก ตัวเลือก > ตัวเลือก
ไปที่ Tab > ความเป็นส่วนตัว
คลิก เอาคุกกี้ออกเอง
คลิกปุ่ม ลบคุกกี้ทั้งหมด
Google Chrome
คลิกที่ปุ่มรูป 3 ขีด ด้านขวาบน
เลือก Setting
ไปที่ Privacy คลิกที่ปุ่ม Clear browsing data…
ติ้กเครื่องหมายถูกที่ Cookies and other site and plug-in data
คลิกปุ่ม Clear browsing data
IE
คลิกที่ปุ่มรูปฟันเฟือง ด้านขวาบน
คลิกที่ internet option
ที่ Tab General คลิกปุ่ม Delete…
ติ้กเครื่องหมายถูกที่ Cookies and website data
คลิกที่ปุ่ม Delete
***หลังจากเคลียร์ Cookies File แล้วให้ปิดเวบเบราเซอร์ที่เปิดอยู่ทุกหน้าต่างให้หมด
แล้วจึงเข้าเวบเบราเซอร์ใหม่อีกครั้ง***
แล้วจึงเข้าเวบเบราเซอร์ใหม่อีกครั้ง***
วิธีที่ 2 เคลียร์ DNS
ไปที่ Run พิมพ์ CMD
จะปรากฎหน้าจอดังรูปด้านล่าง แล้วพิมพ์คำสั่ง ipconfig(เว้นวรรค)/flushdns พร้อมกับกด Enter
จะปรากฎหน้าจอดังรูปด้านล่าง แล้วพิมพ์คำสั่ง ipconfig(เว้นวรรค)/flushdns พร้อมกับกด Enter
จะขึ้นข้อความ “Windows IP Configuration Successfully fulushed the DNS Resolver Cache.” แล้วเข้าเกม
วิธีที่ 3 Fix IP Address
ไปที่ Control Panel คลิกเลือก Network and Internet คลิกเลือก Network and Sharing Center
คลิกเลือก Local Area Connection Status
คลิกเลือก Local Area Connection Status
คลิกเลือก Properties
จะปรากฎหน้าต่าง Local Area Conection Properties
จะปรากฎหน้าต่าง Local Area Conection Properties
ดับเบิ้ลคลิกเลือก Internet Protocol Version 4(TCP/IPv4)
ดับเบิ้ลคลิกเลือก Internet Protocol Version 4(TCP/IPv4)
พร้อมกับพิมพ์ตัวเลขตามภาพด้านล่าง แล้วกด OK
โดยปกติทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP)จะมีการอัพเดท DNS ที่ใช้เชื่อมต่อวันละ 1 ครั้ง
แต่ทีมงานกำลังประสานกับทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต(ISP) เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ทีมงาน VPLAY